uploads/banner/Banner_Final_AnPhu.jpg
tickTIN » 

Việt Nam đứng đầu các quốc gia về hấp dẫn đầu tư nước ngoài

Việt Nam đứng đầu các quốc gia về hấp dẫn đầu tư nước ngoài

 

Lần thứ hai liên tiếp, Việt Nam đứng đầu danh sách 14 quốc gia thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Tên

Văn phòng thống kê FDI Intelligence, thuộc tờ Financial Times (Mỹ) vừa đưa ra công bố, lần thứ hai liên tiếp, Việt Nam đứng đầu danh sách 14 quốc gia thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài . Trong danh sách này, khu vực Đông Nam Á còn có 2 quốc gia là Malaysia và Thái Lan.

Cụ thể, FDI Intelligence chấm Việt Nam đạt 6,45 điểm, vị trí tiếp theo là Hungary với 4,32 điểm và Romania, với 3,48 điểm. Các đối thủ của Việt Nam tại Đông Nam Á là Malaysia đạt 2,86 điểm và Thái Lan 2,43 điểm. Tương tự, báo cáo mới nhất của Hội nghị Liên hợp quốc về thương mại và phát triển cũng khẳng định, các nhà đầu tư ngày càng quan tâm nhiều đến khu vực "châu Á đang phát triển".

Bằng chứng là trên tổng số 765 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong năm 2015 vào các nước đang phát triển, số vốn đầu tư vào các nước "châu Á đang phát triển" là 541 tỷ USD và tập trung chủ yếu vào ba thị trường tiềm năng Việt Nam, Myanmar và Ấn Độ.

Còn theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, phần lớn các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến lĩnh vực chế biến và bất động sản ở Việt Nam. Y tế cũng là một lĩnh vực cho thấy sức hút của Việt Nam, kể từ khi Chính phủ nới lỏng quy định về đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này.

 

Theo VTV -